10 tên côn đồ ép dân mua hải sản làm luật sa lưới

Trong một thời gian dài, 10 tên côn đồ hung hãn liên tục dùng hung khí uy hiếp dân thu mua gom hải sản trên vùng biển Cô Tô, phải nộp tiền chênh lệch theo giá đại lý địa phương cho chúng nếu không sẽ bị xử theo luật giang hồ.
Hàng ngày tên Nguyễn Trọng Sang (SN 1978, trú tại khu 1, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn) chỉ đạo các đàn em nằm vùng ở thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô lên tất cả các tàu đến thu gom hải hăm dọa chủ tàu không được mua hải sản của ngư dân, nếu đã mua được giá rẻ phải nộp lại cho chúng tiền chênh theo giá của các đại lý tại địa phương.
Trong 10 ngày liên tiếp có 2 chủ tàu đã nộp 15 triệu đồng cho chúng nhưng trong ngày 7.3 sau đó, một chủ thu mua con móng tay từ Cô Tô đang đưa hàng lên cảng Vân Đồn thì bị Sang cùng đàn em bịt mặt dùng tuýp sắt, dao uy hiếp, đập vỡ hàng và đổ dầu giết chết toàn bộ hải sản trong 10 thùng hàng trị giá khoảng 60 triệu đồng.
Hành vi ép dân mua hải sản làm luật của bọn chúng không thoát khỏi con mắt của cơ quan công an. Sau cuộc ra quân tổng lực, đêm ngày 16.4, lực lượng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an các huyện Vân Đồn và công an huyện Cô Tô tóm gon cả 10 tên trong nhóm.
Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo đúng pháp luật.
Hoàng Anh Tuấn – Minh Châu
 

Phân loại tin: