Cá heo bất ngờ xuất hiện tại Cù Lao Chàm

Chiều ngày 16/5, Ban quản lý Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm, Hội An cho biết, một con cá heo (ngư dân Cù Lao Chàm, Hội An, Quảng Nam gọi tôn kính là cá Heo Ông) đã bất ngờ xuất hiện tại lễ hội cầu ngư tại bãi biển Cù Lao Chàm thuộc xã đảo Tân Hiệp, đô thị cổ Hội An.
Điều đáng quan tâm theo lãnh đạo Ban Quản lý khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm là ngay trong buổi chiều kết thúc lễ hội hôm 14-5 vừa qua người dân và du khách bất ngờ chứng kiến cảnh cá heo lần đầu tiên xuất hiện tại khu vực biển này.
Cận cảnh cá heo xuất hiện tại Cù Lao Chàm
Cận cảnh cá heo xuất hiện tại Cù Lao Chàm
Chú cá heo này nổi lên mặt nước kéo dài hàng giờ liền và vui đùa dưới làn nước trong xanh nằm sát bến cầu tàu của đảo Cù Lao Chàm.
 
Sau đó cá heo bơi nhiều vòng quanh khu vực này và lặn sâu vào vùng biển. Theo tín ngưỡng của ngư dân Cù Lao Chàm cho biết đây là điềm lành báo hiệu một mùa biển ăn nên làm ra đúng ngư ước nguyện của ngư dân trong lễ hội cầu ngư.
Chú cá heo bất ngờ xuất hiện tại cảng cá Cù Lao Chàm ngay chiều kết thúc lễ hội gây thích thu cho du khách
Chú cá heo bất ngờ xuất hiện tại cảng cá Cù Lao Chàm ngay chiều kết thúc lễ hội gây thích thu cho du khách
 
Còn Ban quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm thì vui mừng khi sự xuất hiện của cá heo. Bởi đây là điều khẳng định môi trường sinh thái biển Cù Lao Chàm đã phục hồi sau nhiều nổ lực của các tổ chức trong và ngoài nước đầu tư.
Đây là lần đầu tiên cá heo xuất hiện ở Cù lao Chàm
Đây là lần đầu tiên cá heo xuất hiện ở Cù lao Chàm
Theo ban quản lý khu bảo tồn biển khẳng định, cá heo lần đầu tiên xuất hiện tại khu vực biển Cù Lao Chàm đã gây ngạc nhiên cho các nhà khoa học. Điều lý thú hơn là không chỉ cá heo mà các loại cá quí khác sau nhiều thập niên vắng bóng tại khu vực biển này do nạn đánh bắt hủy diệt thì nay đã xuất hiện trở lại.
 
Hiện Ban quản lý khu bảo tồn biển này đang tiến hành điều tra khảo sát và có biện pháp bảo vệ môi trường cho các loài cá quí phục hồi.
 
Lễ hội cầu ngư Cù Lao Chàm năm nay diễn ra từ 12 đến ngày 14.5 (nhằm ngày 3 – 5.4 Âm lịch) đã thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước đến với xã đảo Tân Hiệp, Cù Lao Chàm, Hội An.
 

 

Hoàng Thanh (Tổng hợp VNN, TNO)

 

Phân loại tin: