GRAISEA 2 – Tham quan kết hợp đối thoại thúc đẩy liên kết hữu cơ vùng An Giang Ngày: 07/6/2022 Địa điểm: Công ty Trịnh Văn Phú

GRAISEA 2 – Tham quan kết hợp đối thoại thúc đẩy liên kết hữu cơ vùng An Giang
Ngày: 07/6/2022
Địa điểm: Công ty Trịnh Văn Phú
 
Ngày 07 tháng 6 năm 2022, tại An Giang, trên khuôn khổ của Dự án “Tăng Cường Bình Đẳng Giới và Đầu Tư Kinh Doanh Nông Nghiệp Có Trách Nhiệm tại Đông Nam Á” (viết tắt là GRAISEA 2) chuỗi lúa gạo, Trung tâm nghiên cứu tài nguyên và phát triển nông thôn (RECERD) phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật – Dịch vụ nông nghiệp tỉnh An Giang và Công Ty TNHH Một Thành Viên Trịnh Văn Phú tổ chức Tham quan mô hình liên kết, sản xuất, chế biến lúa hữu cơ tại công ty TNHH MTV Trịnh Văn Phú.
 
Tham dự chuyến tham quan và đối thoại có sự tham gia của các đại biểu đến từ Viện chính sách và Chiến lược PTNNNT (IPSARD), Viện nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp hữu cơ Á Châu (AOI), Sở Nông nghiệp và PTNT An Giang, Chi cục PTNT, Chi cục Trồng trọt và BVTV, Phòng nông nghiệp và PTNT các huyện Thoại Sơn, Tri Tôn, Châu Phú, An Phú, Châu Thành, Tịnh Biên và một số doanh nghiệp, tổ nhóm sản xuất ở 6 huyện vùng An Giang.
 
Sự kiện bao gồm hoạt động tham quan nhà máy sản xuất phân hữu cơ, các chế phẩm vi sinh dùng trong canh tác hữu cơ và nhà máy chế biến gạo kết hợp đối thoại giữa doanh nghiệp, chuyên gia và các tổ nhóm sản xuất về vấn đề liên kết và sản xuất lúa hữu cơ ở 6 huyện mục tiêu của công ty Trinh Văn Phú. Mục tiêu hội thảo hướng đến là thúc đẩy, phát triển, liên kết, tiêu thụ sản phẩm nông sản đạt chứng nhận hữu cơ ở các vùng canh tác tiềm năng của tỉnh An Giang.
 
 
Tham quan 1 gốc khu chế biến phân bón hữu cơ của công ty Trinh Văn Phú
 
 
Sản phẩm phân bón hữu cơ sử dụng trong qui trình canh tác lúa được công ty sản xuất
 
 
 
Một số sản phẩm gạo của công ty Trịnh Văn Phú
 
 
Ông Lâm Thành Kiệt - Giám đốc điều hành Công Ty TNHH Một Thành Viên Trịnh Văn Phú
 
 
Ông Lâm Thành Kiệt chia sẻ những khó khăn và thuận lợi trong quá trình sản xuất lúa hữu cơ, phương pháp canh tác nông nghiệp bền vững, những vấn đề tồn tại trong liên kết giữa công ty và tổ nhóm sản xuất. Mong muốn làm nông nghiệp bền vững (lúa gạo hữu cơ), nâng cao chất lượng gạo An Giang được ông nhắc đến như một định hướng phát triển của công ty. Chia sẻ tại buổi đối thoại, doanh nghiệp rất cần sự quan tâm của nhiều bên đặc biệt là sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và sự đồng lòng của người nông dân trong hành trình chuyển đổi phương thức canh tác. Doanh nghiệp cam kết sẽ hỗ trợ người nông dân và ưu tiên phát triển vùng nguyên liệu ở địa bàn An Giang để phục vụ cho kế hoạch mở rộng cả qui mô và sản lượng trong tương lai.
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                         
 
                                                                                                                                                      TUẤN ANH - RECERD

Phân loại tin: