Khởi động dự án “Nâng cao khả năng chống chịu của TP Cần Thơ để ứng phó với xâm nhập mặn do biến đổi khí hậu gây ra”

Sáng 5-4-2012, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Cần Thơ phối hợp Văn phòng công tác biến đổi khí hậu (BĐKH) Cần Thơ tổ chức hội thảo khởi động dự án “Nâng cao khả năng chống chịu của TP Cần Thơ để ứng phó với xâm nhập mặn do BĐKH gây ra”. Đại diện các sở, ngành, viện, trường liên quan và UBND các quận, huyện tham dự.
 Dự án sẽ xây dựng mạng lưới trạm quan trắc độ mặn tự động, công bố số liệu từ trạm quan trắc đến với công chúng. Từ đó, xác định ngưỡng xâm nhập mặn và đề xuất các giải pháp ứng phó và kế hoạch hành động; Nâng cao nhận thức của người dân về ảnh hưởng, thực trạng và cách ứng phó với xâm nhập mặn. Đồng thời, dự án thực hiện thí điểm mô hình trữ nước chống mặn, giải quyết vấn đề cấp nước sinh hoạt cho người dân khi xảy ra xâm nhập mặn...
           Dự án “Nâng cao khả năng chống chịu của TP Cần Thơ để ứng phó với xâm nhập mặn do biến đổi khí hậu gây ra” với tổng kinh phí hơn 11 tỉ đồng, thực hiện trong 2 năm (2012-2014), do Văn phòng công tác BĐKH Cần Thơ làm chủ dự án (đơn vị thực hiện chính: Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường).
                                                                           
T. TRINH (Nguồn Báo Cần Thơ Online, ngày 5/4/2012)
 

Phân loại tin: