RECERD phối hợp tổ chức khóa tập huấn đánh giá tác động xã hội có sự tham gia (PSIA)

04/03/2012
Trong 5 ngày từ 20-24 tháng 2 năm 2012 tại khách sạn Ninh Kiều 2, thành phố Cần Thơ, RECERD đã tham gia phối hợp với AquaFish, ITB và Viện Lúa đồng bằng sông Cửu Long tổ chức khóa tập huấn TOT về đánh giá tác động xã hội có sự tham gia (PSIA) trong khuôn khổ bộ tiêu chuẩn Đối thoại Nuôi cá tra bền vững (PAD). “pSIA là một trong những tiêu chuẩn quan trọng và thách thức lớn nhất trong bộ tiêu chuẩn Đối thoại Nuôi cá tra bền vững (PAD) để được cấp chứng nhận của Hội đồng Quản lý Nuôi trồng Thủy sản (ASC)”.
 
Tham gia khóa học gồm có 18 học viên đến từ các doanh nghiệp sản xuất và chế biến cá tra, các Cty đào tạo, tư vấn và chứng nhận, và các tổ chức phi chính phủ.
 
Mục tiêu của khóa tập huấn TOT này là tạo ra những lứa giảng viên tiên phong thực hiện đánh giá p-SIA ở Việt Nam trong bối cảnh bộ tiêu chuẩn PAD đã đi vào áp dụng và chuẩn bị cấp chứng chỉ và nhu cầu thực hiện PAD đã xuất hiện.
 
Ông Vũ Ngọc Long, giảng viên chính của khóa tập huấn cho rằng, lớp tập huấn TOT này có thể không chỉ giúp ích cho học viên trong lĩnh vực tư vấn, đào tạo, đánh giá về pSIA mà còn hỗ trợ các học viên rất nhiều trong các công việc nghiên cứu, thu thập thông tin nhanh và hỗ trợ các tiến trình phát triển cộng đồng.
 
“p-SIA còn có khả năng áp dụng trong một số bộ tiêu chuẩn khác do ASC chứng nhận ví dụ như bộ tiêu chuẩn nuôi tôm bền vững (ShAD) đang xây dựng” Ông Tưởng Phi Lai, Giám đốc RECERD chia sẻ.
 
Khóa đào tạo được thiết kế gồm 2 phần lý thuyết và thực hành thực tế. Phần thực hành được thực hiện tại một vùng nuôi của Cty Nam Việt.
 
Sau khóa học, các học viên đủ tiêu chuẩn sẽ được cấp chứng nhận giảng viên TOT, và có khả năng thực hiện các nội dung về tư vấn, đào tạo và đánh giá p-SIA trong quá trình chứng nhận tiêu chuẩn PAD.
Một số hình ảnh về khóa học
       
  
 
  
 
Tưởng Phi Lai
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Ông Tưởng Phi Lai; email: lai.recerd@gmail.com
 

Phân loại tin: