RECERD triển khai đánh giá nhu cầu đào tạo kỹ năng sống và hướng nghiệp cho thanh thiếu niên làng chài Cửa Vạn, Hạ Long, Quảng Ninh

13/07/2011 
RECERD triển khai đánh giá nhu cầu đào tạo kỹ năng sống và hướng nghiệp cho thanh thiếu niên làng chài Cửa Vạn, Hạ Long, Quảng Ninh
Posted on Tháng Bảy 13, 2011
 
Từ ngày 11 đến 15 tháng 7 năm 2011, Nhóm cán bộ nghiên cứu và chuyên gia của RECERD đã triển khai đá giá nhu cầu đào tạo kỹ năng sống và hướng nghiệp cho thanh thiếu niên làng chài Cửa Vạn, tp Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
 
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Ước mơ cho em”, phối hợp giữa RECERD và Trung tâm Nghiên cứu Quản lý và Phát triển bền vững (MSD) thực hiện, dưới sự tài trợ kinh phí của ngân hàng HSBC Việt Nam.
 
Trước đó, Nhóm nghiên cứu đã làm việc với BQL Vịnh Hạ Long, UBND Phường Hùng Thắng và Trường THCS Hùng Thắng, Hạ Long, Quảng Ninh để xin ý kiến về việc thực hiện dự án tại Cửa Vạn.
                                                          
                                                        
 
Dự án “Ước mơ cho em” được MSD thiết kế nhằm mục tiêu hỗ trợ nhóm thanh thiếu niên làng chài nâng cao kiến thức trong bối cảnh các em thiếu các thông tin và kiến thức về quyền trẻ em, HIV/AIDS, tình dục an toàn, bình đẳng giới, bảo vệ môi trưởng biển v.v..do hoàn cảnh sống xa đất liền, lênh đênh trên các bè nổi, thiếu các cơ hội tiếp xúc với cuộc sống sôi động ở đất liền, thiếu điện, thiếu nước, thiếu internet và thiếu…”tình cảm” từ đất liền. Dự án cũng sẽ hỗ trợ các em các kỹ năng sống cần thiết như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tìm việc làm và hướng nghiệp, kỹ năng chăm sóc sức khỏe, phòng chống bạo lực, kỹ năng thích nghi và ứng phó với những biến đổi của môi trường sống.
 
Làng chài Chài Cửa Vạn là một làng thủy cư cổ ở phường Hùng Thắng, tp Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là ngôi làng đặc biệt, nằm trong vùng lõi của Di sản Vịnh Hạ Long, cách đất liền 25km hoặc hơn 2h đi thuyền. Hiện làng có 167 hộ với 645 nhân khẩu trong đó khoảng 40% dân số là trẻ em và thanh thiếu niên. Sinh kế chính của cư dân trong làng là khai thác và nuôi trồng thủy sản. Hoạt động du lịch mới manh nha phát triển nơi đây nhưng người dân chưa được hưởng lợi nhiều. Thanh thiếu niên là tương lai của làng nhưng hiện các em phải đối mặt với nhiều khó khăn, ngoài khó tiếp cận các kiến thức  ở trường do tỷ lệ biết chữ chưa cao, các em còn thiếu thốn rất nhiều các thông tin, kiến thức và kỹ năng sống/kỹ năng mềm gồm cả kỹ năng tìm việc và học nghề.
 
Để biết thêm thông tin về dự án xin vui lòng liên hệ với Ông Tưởng Phi Lai qua địa chỉ email lai.recerd@gmail.com
Tưởng Phi Lai

Phân loại tin: