SỰ KIỆN CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ

Trong khuôn khổ dự án “Ước mơ cho em”, ngày 8/4/2012 vừa qua sự kiện “Chắp cánh ước mơ” đã được tổ chức tại làng chài Cửa Vạn, phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
Dự án “Ước mơ cho em” – Lớp học tăng cường kiến thức xã hội, kỹ năng sống và hướng nghiệp cho trẻ em, thanh thiếu niên làng chài Cửa Vạn do Trung tâm Nghiên cứu quản lý và Phát triển bền vững (MSD) phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Tài nguyên và Phát triên nông thôn (RECERD) thực hiện và Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam hỗ trợ tài chính. Mục đích của dự án là nâng cao kỹ năng sống, kiến thức xã hội, hỗ trợ hướng nghiệp cho trẻ em, thanh thiếu niên làng chài và thu hút họ tham gia tích cực hơn vào các hoạt động bảo tồn thiên nhiên và môi trường tại Khu Di sản thế giới Vịnh Hạ Long.
Sự kiện “Chắp cánh ước mơ” là hoạt động tổng kết dự án “Ước mơ cho em” và kêu gọi sự đóng góp tiếp theo của các đơn vị cho trẻ em làng chài trên vịnh Hạ Long.
 
Sự kiện "Chắp cánh ước mơ"

Sự kiện được đông đảo người dân, học sinh và các cơ quan, ban ngành, công ty quan tâm. Đã có 125 đại biểu tham gia sự kiện, là đại diện: Ban Quản lý vịnh Hạ Long, UBND phường Hùng Thắng, Trường TH&THCS Hùng Thắng, Trường THCS Thành Công – Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu Tài nguyên và Phát triển nông thôn, Công ty Dịch vụ Lữ hành Thiên Cung, Công ty Du lịch Vietnam Life, Công ty Cổ phần Kỹ thuật và Thương mại Thăng Long, Báo Đất Việt, Báo Giáo Dục, Báo Quảng Ninh; người dân, các giáo viên cùng toàn thể học sinh và thanh thiếu niên khu Cửa Vạn.
Tại sự kiện đã có 12 bài trình bày chia sẻ và phát biểu của thanh thiếu niên khu Cửa Vạn và đại biểu tham dự. Đại diện học sinh khu Cửa Vạn em Nguyễn Thị Phương chia sẻ “Chúng em không biết nói gì hơn là lời cảm ơn tới dự án, dự án đã cho em những kiến thức mới, những kỹ năng sống mới để chúng em vững bước vào đời, vun đắp ước mơ xây dựng quê hương”.
 
Em Nguyễn Thị Phương chia sẻ tại sự kiện
 
Em Dương Văn Hữu – Chi đoàn thanh niên Cửa Vạn chia sẻ “nghề biển ngày càng trở lên khó khăn và nguy hiểm, cuộc sống của gia đình chúng tôi ngày càng chật vật, điều kiện học hành còn nhiều hạn chế nên việc tìm cho mình một công việc ngoài nghề biển đối với chúng tôi là rất khó. Dự án như một cánh cửa mở ra cho chúng tôi những định hượng mới, dự án không chỉ cho chúng tôi kiến thức xã hội, kỹ năng sống mà còn khai thông tầm nhìn định hướng nghề nghiệp cho chúng tôi”.
 
Em Dương Văn Hữu chia sẻ tại sự kiện
 
Cô Phạm Tuấn Khanh – Hiệu trưởng Trường THCS Thành Công (Hà Nội) chia sẻ “Chúng tôi sống ở Hà Nội, được biết đến Hạ Long là một kỳ quan thiên nhiên của thế giới, với cảnh đẹp, với núi non hùng vỹ, đến với làng chài Cửa Vạn, đến với các em học sinh nơi biển đảo mới thấy được cái khó khăn, cái gian truân trên con đường đến với cái chữ của các em nơi đây, hy vọng không chỉ có một dự án “Ước mơ cho em” mà sẽ có thêm nhiều dự án “Ước mơ cho em” đến với trẻ em làng chài để các em có thể hòa đồng với nhịp sống của xã hội hiện đại”.
 
Cô Phạm Tuấn Khanh nói chuyện với các trẻ em trong sự kiện
 
Ngoài các bài trình bày chia sẻ tại sự kiện, sự kiện còn nhận được sự quan tâm của các em học sinh Trường THCS Thành Công, đã có hơn 50 bức thư viết tay chia sẻ cảm xúc đối với dự án và trẻ em làng chài được gửi tới Ban tổ chức sự kiện. 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó (tài trợ của dự án) đã được đại diện Ban tổ chức trao lại cho đại diện Trường TH& THCS Hùng Thắng. Ngoài ra đại diện Công ty Cổ phần Kỹ thuật và Thương mại Thăng Long, Trường THCS Thành Công, gia đình cô Phạm Tuấn Khanh cũng đã có những phần quà hỗ trợ kinh phí tu sửa lớp học nổi Cửa Vạn.
Sự kiện kết thúc trong niềm hân hoan của trẻ em, thanh thiếu niên, người dân khu Cửa Vạn và đại biểu tham dự. Mọi người đều có cùng một hy vọng “ƯỚC MƠ” của trẻ em làng chài sẽ được bay cao, bay xa hòa chung cùng sự phát triển của đất nước, của mảnh đất Hạ Long.

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ Ông Đinh Xuân lập, email : lap.recerd@gmail.com
Đinh Xuân Lập
 

Phân loại tin: