Tập huấn về Biến đổi khí hậu và Phát triển bền vững tại Hà Nội

26/03/2011 
Tác động của biến đổi khí hậu đến GDP của Việt Nam, đã có nghiên cứu nào chưa, trong khi   Uỷ ban Liên hợp quốc về kinh tế-xã hội khu vực châu Á-Thái Bình Dương (UNESCAP) đã thông báo BĐKH có thể làm giảm 6.7% GDP của khu vực ?
 
Đó là câu hỏi của đại diện RECERD khi tham gia khóa tập huấn nâng cao về Biến đổi khí hậu và Phát triển bền vững, do Trung tâm Phát triển nông thôn bền vững tổ chức, từ ngày 24-26 tháng 3 năm 2011 tại Hà Nội. Tuy nhiên, theo GS.TSKH Trương Quang Học, hiện chưa có tổ chức nào ở Việt Nam thực hiện nghiên cứu đánh giá này, ngay cả hướng dẫn đánh giá cho các ngành và địa phương cũng chưa được xây dựng.
                        
Tham dự khóa tập huấn là đại diện các tổ chức xã hội dân sự  đến từ  TP HCM, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Thanh Hóa, Hà Nội và một số địa phương khác. Giảng viên của khóa tập huấn là các chuyên gia cao cấp hàng đầu ở Việt Nam trong các lĩnh vực môi trường, sinh thái học, khí tượng v.v..liên quan đến biến đổi khí hậu, ngoài GS.TSKH Trương Quang Học, còn có GS.TSKH Nguyễn Đức Ngữ, TS. Nguyễn Văn Thắng, GS.TSKH Phạm Ngọc Đăng.
 
Thông tin chi tiết về khóa tập huấn và các tài liệu xem tại http://vngo-cc.vn
Tưởng Phi Lai
 

Phân loại tin: